Thông tin tuyển sinh năm 2016


Bỏ điểm sàn đại học: Cánh cửa vào đại học đang rộng mở

đăng 06:42, 25 thg 12, 2016 bởi ha van Ve

Bỏ điểm sàn: Cánh cửa vào đại học bị phá bỏ, rộng mở cho người học

Điều kiện cần chung nhất để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là tốt nghiệp THPT, còn điều kiện đủ là do các trường quy định.
Dự thảo bỏ điểm sàn, không giới hạn nguyện vọng trong xét tuyển đại học năm 2017 của Bộ GD&ĐT đang nảy sinh nhiều nghịch lý, trong khi cao đẳng đặt ra điểm sàn thì đại học lại bỏ điểm sàn.

Việc bỏ điểm sàn đang gây lo ngại về chất lượng ĐH đi xuống.

“Phổ cập” đại học?!

Theo dự thảo, Bộ GD&ĐT sẽ không đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng (điểm sàn) như mọi năm. Điều kiện cần chung nhất để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là tốt nghiệp THPT, còn điều kiện đủ là do các trường quy định.

Chủ trương bỏ điểm sàn của Bộ khiến cho không chỉ các chuyên gia giáo dục mà ngay dư luận xã hội cũng lo ngại chất lượng ĐH sẽ “xuống dốc không phanh”. GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, hiện nay tỷ lệ tốt nghiệp THPT cao chót vót đến 98%, giờ nếu bỏ điểm sàn thì tất cả học sinh tốt nghiệp THPT sẽ vào hết ĐH. Như vậy, sẽ không còn ĐH tinh hoa như trước đây mà là ĐH đại chúng, thậm chí là phổ cập ĐH. Điểm sàn là để chọn lựa những em có học lực khá vào ĐH, giờ bỏ đi thì ai cũng có thể vào ĐH được, thậm chí có thể lọt cả những em chưa đọc thông, viết thạo, dẫn đến chất lượng ĐH sẽ đi xuống.

Khi nguồn nhân lực chất lượng thấp thì xã hội sẽ phải gánh chịu hậu quả. Nếu nới “đầu vào” và kiểm soát chặt “đầu ra” mà tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp chỉ đạt 50% thì xã hội có chấp nhận không? Ngay tỷ lệ tốt nghiệp THPT có năm đạt thấp nhưng vì sức ép xã hội nên lại tìm cách đẩy lên cao chót vót. Nguyên nhân quan trọng là hệ thống kiểm soát chất lượng của chúng ta quá kém, không đạt chuẩn vẫn cho đỗ.

Chị Thu Yến, có con học tại một trường THPT ở Hà Nội băn khoăn, nếu năm nay 100% thí sinh phổ thông đều đậu tốt nghiệp, 100% thí sinh đỗ tốt nghiệp đều vào được ĐH, cuối cùng Việt Nam cũng phổ cập ĐH và cứ đà này không xa nữa chúng ta sẽ tiến tới phổ cập tiến sĩ.

Không ít chuyên gia giáo dục cũng cho rằng, trong những mùa tuyển sinh gần đây, đỉnh điểm là mùa tuyển sinh năm 2016, nhiều trường ĐH bị “đói” thí sinh trầm trọng, nên họ tha thiết được bỏ điểm sàn. Giờ quyết định này của Bộ dường như là cứu cánh cho các trường khó tuyển sinh?! Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc quyết định ngưỡng đầu vào như thế nào là quyền tự chủ của các trường và chỉ cần các trường thực hiện tốt yêu cầu “3 công khai” về: chất lượng đào tạo, tình trạng việc làm và thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

“Bóp chết” các trường cao đẳng, trung cấp

Với những thay đổi này của Bộ GD&ĐT, dự đoán kỳ tuyển sinh 2017 của các trường cao đẳng, trung cấp sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Với quy định chỉ cần đậu tốt nghiệp là có thể vào ĐH, cộng với dự kiến rút ngắn thời gian đào tạo ĐH thì rõ ràng người dân với tâm lý ưa chuộng bằng cấp sẽ đổ xô đi học ĐH nhiều hơn. Thí sinh cứ có tiền là học đại một trường ĐH để lấy tấm bằng, còn các trường thì đua nhau “vớt” thí sinh bằng mọi giá. Lãnh đạo một trường ĐH thẳng thắn cho rằng, ở nước ngoài cũng có tình trạng “mở đầu vào” và “thắt chặt đầu ra”, tức là, sinh viên yếu kém thì khó tốt nghiệp. Nhưng ở Việt Nam, tốt nghiệp hay không nhiều khi cũng tùy trường, tùy thầy, tùy trò. Theo quy luật, nơi yếu kém là nơi tiêu cực lên ngôi. Càng mở đầu vào thì tỷ lệ tốt nghiệp càng đông.

Nhiều trường cao đẳng, trung cấp lo lắng cho rằng, việc Bộ GD&ĐT thay đổi chính sách giáo dục như vậy đã vô tình “bóp chết” họ, đồng thời phá vỡ chính sách phân luồng giáo dục nghề nghiệp trong nhiều năm qua. Lãnh đạo một trường CĐ chỉ ra một thực tế, nhiều năm qua, các trường cao đẳng, trung cấp không tuyển được người học nên phải giải thể, có nguyên nhân xuất phát từ chính sách mà cụ thể là những thay đổi từ Bộ GD&ĐT. Với chính sách bỏ điểm sàn, không giới hạn nguyện vọng trong xét tuyển ĐH năm nay thì vô hình chung Bộ GD&ĐT sẽ “bóp chết” hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp.

Theo TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT, trong khi Bộ GD&ĐT quyết định bỏ sàn, chủ trương mở “đầu vào” thì Bộ LĐ-TB&XH mới đây lại công bố dự thảo quy chế tuyển sinh CĐ 2017, trong đó quy định Bộ sẽ xác định điểm sàn cho các trường CĐ. Điều này nảy sinh nghịch lý của mùa tuyển sinh 2017 sắp tới là, bậc đào tạo cao thì bỏ sàn, bậc đào tạo thấp thì có sàn. Điều khiến nhiều trường băn khoăn nhất là họ sẽ tuyển sinh thế nào. Vì thế, Bộ GD&ĐT và Bộ LĐ-TB&XH cần có sự bàn bạc với nhau để tìm hướng giải quyết nghịch lý trên, tránh phá vỡ phân luồng giáo dục nghề nghiệp.

Theo Nguyễn Hằng ​VOV

Tuyển sinh đại học 2017 có những điểm mới

đăng 17:15, 18 thg 12, 2016 bởi ha van Ve

Những điểm mới nhất tuyển sinh đại học 2017

Trong dự thảo Quy chế Tuyển sinh chính quy trình độ đại học, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên, Bộ GD-ĐT đã dự kiến thực hiện một số điểm mới nhằm khắc phục các bất cập của những năm trước đó.

Theo dự thảo, thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển, Bộ cũng sẽ không đặt ra ngưỡng đảm bảo chất lượng vào ĐH (điểm sàn) như những năm trước.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ có một số thay đổi (Ảnh minh họa)

Tối thiểu 25% chỉ tiêu để xét tuyển cho các khối thi truyền thống (Khối A,A1,B,C,D...)

Bộ GD-ĐT yêu cầu những trường sử dụng tổ hợp các môn thi/ bài thi mới ngoài các khối thi truyền thống (khối thi mà trường đã sử dụng từ năm 2014 trở về trước) để xét tuyển cho một ngành cần dành ít nhất 25% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các khối thi truyền thống. Quy định này chỉ thực hiện trong năm 2017.

Việc thêm các tổ hợp môn thi/ bài thi mới để xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc: Sử dụng kết quả của 3 môn thi/ bài thi, trong đó có ít nhất một trong hai môn thi độc lập Toán, Ngữ văn để xét tuyển. Các môn thi/ bài thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp môn thi/ bài thi để xét tuyển cho một ngành.

Đối với các trường, ngành năng khiếu, sử dụng kết quả của 3 bài thi/ môn thi, trong đó, có ít nhất một bài thi Toán hoặc Ngữ văn kết hợp với kết quả thi năng khiếu để xét tuyển.

Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

Bỏ điểm sàn

Đáng chú ý là trong công tác tổ chức xét tuyển, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ không đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng (điểm sàn) như mọi năm.

Bộ GD-ĐT hỗ trợ thí sinh và nhà trường ở các công việc: Xây dựng Cổng Thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các trường trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin về: chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh; cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia; đề án tuyển sinh/ điều kiện tuyển sinh của các trường; hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.

Không giới hạn số nguyện vọng xét tuyển

Trong quy định về tổ chức xét tuyển, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ không giới hạn số nguyện vọng của thí sinh.

Đăng ký nguyện vọng trước khi thi.

Khác với năm 2016 - thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng sau khi có kết quả, năm 2017, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng trước khi thi.

Cụ thể, thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Trong đợt 1, đối với các trường, ngành thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Đối với mỗi thí sinh, xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng.

Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi/ bài thi theo thang điểm 10 đối với từng môn thi/ bài thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25, cộng với điểm ưu  tiên đối tuợng, khu vực. Nếu có các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển đối với thí sinh ĐKXT nguyện vọng ưu tiên cao hơn và theo các điều kiện phụ mỗi trường đã thông báo.  

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác bổ sung.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ có một số thay đổi (Ảnh minh họa)

Các trường có thể lập nhóm xét tuyển

Trước khi thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, các trường công bố các thông tin cần thiết lên trang thông tin điện tử của trường để thí sinh ĐKXT: mã số trường, mã số ngành, chỉ tiêu tuyển sinh của ngành, tổ hợp xét tuyển, điểm nhận ĐKXT, quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp, các điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển... và các quy định khác... 

Bộ GD-ĐT cho phép các trường có thể tự nguyện phối hợp với nhau thành nhóm trường để thực hiện xét tuyển.  

Trường quyết định điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển vào các ngành của trường và công bố kết quả trúng tuyển trong thời hạn quy định.

Được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT quốc gia

Để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu ĐKXT cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia theo quy định của sở GDĐT kèm theo lệ phí ĐKXT. Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh thực hiện ĐKXT và nộp lệ phí theo quy định của trường. 

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến (không phải gửi hồ sơ qua bưu điện hay phải đến nộp tại trường).

Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thư chuyển phát nhanh hay nộp bằng phương thức khác do trường quy định.

Chỉ xác nhận trúng tuyển 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất

Theo dự thảo, sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, các trường tham khảo thông tin trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để chuẩn bị phương án tuyển sinh phù hợp.

Sau khi hết thời hạn thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, các trường/ nhóm trường khai thác thông tin (của trường/ nhóm trường mình và của các trường/ nhóm trường khác có liên quan) trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để dự kiến điểm trúng tuyển, dự kiến danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường/nhóm trường.

Các trường/ nhóm trường (bao gồm cả các trường đặc thù) nhập lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT danh sách thí sinh trúng tuyển dự kiến trong thời gian quy định để hệ thống tự động loại bỏ những nguyện vọng thấp của thí sinh được dự kiến trúng tuyển nhiều nguyện vọng.

Các trường/ nhóm trường điều chỉnh điểm trúng tuyển cho phù hợp với chỉ tiêu trong thời hạn quy định, quyết định điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức và công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng khác.

Thí sinh xác nhận nhập học trong thời gian quy định. Đối với thí sinh đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển: Nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học.

Các trường tổng hợp kết quả thí sinh xác nhận nhập học và quyết định dừng xét tuyển hay tiếp tục xét tuyển bổ sung.

Không giới hạn số đợt xét tuyển bổ sung

Bộ GD-ĐT dự kiến các trường có thể thực hiện xét tuyển bổ sung một lần hay nhiều lần.

Các trường thông báo điều kiện xét tuyển bổ sung, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện ĐKXT bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức khác do trường quy định.

Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến hoặc theo quy định của từng trường.

Hạ Anh - Ngân Anh - Theo báo Vietnamnet

Xét tuyển Đại học Luật kinh tế chỉ cần tốt nghiệp THPT

đăng 21:46, 23 thg 8, 2016 bởi ha van Ve

Xét tuyển đại học ngành Luật kinh tế Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cử nhân Luật kinh tế - Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị UTM

Luật kinh tế là hệ thống các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. Tốt nghiệp, cử nhân Luật có thể trở thành Chuyên gia tư vấn pháp lý, Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư; Chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp;...
+ Nghiệp vụ tố tụng và giải quyết tranh chấp trong kinh doanh bằng thủ tục trọng tài
+ Kỹ năng tổ chức công việc, tra cứu, cập nhật và phân loại văn bản pháp luật
+ Nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý của nhà nước đối với nền kinh tế Việt Nam
+ Các môn học thú vị như: Luật sở hữu trí tuệ, Pháp luật về doanh nghiệp, Luật thương mại, Luật cạnh tranh, Nghĩa vụ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, Thủ tục đăng ký doanh nghiệp và thủ tục đầu tư, Phá sản và giải quyết tranh chấp trong hoạt động kinh doanh, Pháp luật kinh doanh bất động sản, Luật đầu tư, Pháp luật về đầu tư xây dựng...

Những điểm khác biệt khi học Luật kinh tế tại UTM

+ HUMT là một trong những trường dẫn đầu về đào tạo ngành Luật kinh tế
+ Sĩ số lớp học không quá 30 sinh viên yêu thích ngành Luật kinh tế
+ Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, những bạn chưa đạt chuẩn anh văn đầu vào sẽ được tham gia lớp học tăng cường
+ Môi trường học tập thân thiện, sáng tạo với sự giảng dạy tận tình của giảng viên 100% có trình độ thạc sĩ trở lên
+ HUMT chú trọng nguyên tắc người học là trung tâm đào tạo.
+ Có hệ thống tư vấn học thuật giúp sinh viên giải đáp được thắc mắc về bài vở cũng như củng cố ý tưởng nghiên cứu khoa học
+ Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật, kế thừa từ những nội dung mới của các trường ĐH tại Châu Âu như: Anh, Pháp, Đức,… một cách thường xuyên
+ Đảm bảo vấn đề thực tập và việc làm, HUMT có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước
+ Giúp bạn trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ ngoại khóa

Năm 2016, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (HUMT) thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển học bạ trung học phổ thông (điểm học tập năm lớp 12) cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học và Cao đẳng chính quy.  Nhà trường sẽ dành 30% chỉ tiêu tuyển sinh theo kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và 70% chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ.

Phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

- Điều kiện để được xét tuyển:
+ Tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016
+ Đạt điểm tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Lịch tuyển sinh: Theo lịch quy định của Bộ GD&ĐT

- Hồ sơ đăng ký xét tuyển: Theo quy định về tuyển sinh 2016

Phương thức tuyển sinh theo hình thức xét điểm học bạ

- Điều kiện để được xét tuyển:
+ Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
+ Tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển từ 18 điểm trở lên đối với bậc đại học và  tốt nghiệp THPT đối với bậc cao đẳng.

Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào trình độ Đại học ngành Luật kinh tế (mã ngành 52380107) với tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Hoá) thì phải đảm bảo điều kiện xét tuyển như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm TB Toán lớp 12  + Điểm TB Lý lớp 12 + Điểm TB Hoá lớp 12)  >= 18

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 THPT từ ngày 02/5/2016

- Lịch tuyển sinh (dự kiến):
+ Đợt 1: Từ ngày 02/05/2016 đến 15/07/2016
+ Đợt 2: Từ ngày 16/07/2016 đến 05/08/2016
+ Đợt 3: Từ ngày 06/08/2016 đến 25/08/2016
+ Đợt 4: Từ ngày 26/08/2016 đến 10/09/2016

Hồ sơ đăng ký xét tuyển:
+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Trường Đại học  Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (phụ lục).
+ Bản sao y có chứng thực: Học bạ THPT; Bằng tốt nghiệp THPT, Giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi THPT Quốc gia.
+ Giấy tờ chứng nhận đối tượng, khu vực ưu tiên trong tuyển sinh.
+ 04 ảnh cỡ 3x4 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
+02 phong bì có dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.

Nơi tiếp nhận hồ sơ và nhập học: Phòng tuyển sinh và Hợp tác đào tạo - Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị
Phòng 104, Số 1 Hoàng Văn Thụ, P. Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 0971 60 9191

Triển vọng nghề nghiệp khi học Luật kinh tế tại UTM

Trong quá trình sản xuất kinh doanh của các chủ thể với nhau, trong quá trình tổ chức và quản lý nền kinh tế thị trường của nhà nước cũng như trong bối cảnh xã hội có sự giao thoa mạnh mẽ của các nền kinh tế trên thế giới thường phát sinh những vấn đề phức tạp có liên quan và cần đến sự can thiệp của luật pháp. Do đó những công việc liên quan đến ngành luật kinh tế luôn luôn cần thiết.

Cơ hội việc làm:
Sau khi kết thúc chương trình đào tạo sinh viên được cấp bằng cử nhân Luật kinh tế và có thể làm:
+ Chuyên gia tư vấn pháp lý, phân tích, đánh giá, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành của nền kinh tế, các hoạt động kinh doanh và đảm bảo các hoạt động của tổ chức đúng chủ trương, chính sách của nhà nước và các công ước quốc tế có liên quan đến lĩnh vực kinh tế
+ Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư trong các tổ chức dịch vụ pháp luật
+ Chuyên viên tư vấn pháp luật trong các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, xã hộ
+ Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan nhà nước các cấ
+ Nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế tại các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục

Thời khóa biểu lớp liên thông KT05 - Đại học Kinh tế Quốc dân

đăng 19:51, 31 thg 7, 2016 bởi ha van Ve

Lịch học lớp liên thông KT05 ĐH Kinh tế Quốc dân - Lớp học tại Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam đầu ngành khối các trường đại học kinh tế và quản lý ở miền Bắc Việt Nam, chuyên đào tạo chuyên gia kinh tế cho đất nước trình độ đại học và sau đại học.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân thông báo Quyết định số 1066/QĐ-ĐHKTQD ngày 24 tháng 06 năm 2016 về việc triển khai kế hoạch giảng dạy và học tập hệ đại học hình thức vừa làm vừa học năm 2016 - 2017 và lịch học lớp liên thông chuyên ngành Kế toán khóa học LT 05. Lớp học tại Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội. Liên hệ GVCN: 097 160 9191

Xem quyết định chi tiết tại đây

Xem thời khóa biểu chi tiết tại đây.

Thông báo tuyển sinh liên thông, tại chức Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2016

Điểm chuẩn đại học năm 2106 có biến động không?

đăng 17:44, 24 thg 7, 2016 bởi ha van Ve

Xét tuyển đại học: Điểm chuẩn đại học 2016 biến động thế nào?

Ngày 19/7, hầu hết các cụm thi trên cả nước đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2016. Theo đánh giá của đại diện một số cụm thi, điểm liệt rơi nhiều vào môn Toán, tiếng Anh, Lịch sử, trong khi đó các môn Địa lý, Vật lý, Hóa học điểm số của thí sinh khá hơn.

Môn tiếng Anh có điểm trung bình thấp

Là một trong những môn thi bắt buộc, quan sát này không ngoài dự báo.

Tại cụm thi ở Tây Ninh do Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM chủ trì, ở môn tiếng Anh, với 3.924 TS dự thi, điểm trung bình là 3.04, giá trị trung vị là 3.00 (có 50% thí sinh đạt trên 3.00), số TS đạt điểm 2.50 là nhiều nhất (1119 TS), có 1 TS đạt điểm cao nhất là 8.00 và có 2 TS bị điểm liệt.

Trong số 8 môn thi, Tiếng Anh là môn có điểm trung bình thấp nhất và số điểm thấp dưới điểm trung bình 3.04 là khá nhiều.Tuy nhiên đề thi có sự phân hóa ở phía điểm trên trung bình khá tốt.

Ở cụm thi này, tỉ lệ thí sinh đạt điểm dưới trung bình môn Ngoại ngữ lên tới 90%. Môn Toán có 112 em bị điểm liệt. Phổ điểm tập trung ở 14-17 điểm.

Ở cụm thi số 36 ở Hà Tĩnh, môn tiếng Anh ở phần tự luận có đến 11.684 bài làm bị điểm 0 trên tổng số 15.728 bài thi đã chấm.

Thống kê từ dữ liệu điểm thi tại cụm thi tại tỉnh Ninh Thuận vừa được Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM công  bố cho thấy, số thí sinh có điểm thi môn Ngoại ngữ dưới 5 là 9.628 thí sinh trên tổng số 10.332 thí sinh dự thi, chiếm 93,19%.

Số lượng thí sinh thi môn Ngoại ngữ có điểm số từ 7 trở lên chỉ là 157 thí sinh, chiếm 1,52%. Có 5 thí sinh tại cụm thi này bị điểm liệt ở môn Ngoại ngữ. Có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,65 điểm.

Trao đổi với Người lao động, thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM phân tích với thí sinh ở tỉnh, ngoại ngữ thường không phải là môn thế mạnh. Phần đông thí sinh mong không bị điểm liệt là tốt.

Còn ông Trần Khắc Thạc, Phó Phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy lợi, cũng cho hay điểm thi ngoại ngữ của cụm thi do trường này chủ trì năm nay khá thấp, cao nhất của khối D là 26,28. Trường có 1.090 thí sinh khối D đạt điểm từ 20 trở lên và chỉ có 7 thí sinh đạt từ 25,52 đến 26,05.

Lý giải cho việc điểm ngoại ngữ rất thấp , ông Thạc cho rằng vì cấu trúc đề môn ngoại ngữ cả hai phần trắc nghiệm và tự luận nên thí sinh không dễ kiếm điểm. Trên thực tế, mùa tuyển sinh năm trước nhiều thí sinh đã bỏ phần tự luận vì kiếm 2 điểm ở phần này khó hơn nhiều so với phần trắc nghiệm

Trả lời báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, cũng như năm ngoái, điểm của môn Ngoại ngữ năm nay thấp. Việc tổng thể điểm ngoại ngữ thấp là do môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp nên hầu hết thí sinh (TS) dự kỳ thi THPT quốc gia thi ngoại ngữ.Trong đó, có những em dân tộc thiểu số hoặc sống ở miền núi, ở vùng nông thôn,những nơi chất lượng dạy học môn ngoại ngữ chưa tốt, nên kết quả thi ngoại ngữ sẽ không cao.

Điểm chuẩn dự báo thấp hơn năm trước

Phân tích với Người lao động, đại diện tuyển sinh các trường ĐH Thủy lợi, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự đoán điểm chuẩn đại học năm nay có khả năng giảm. Các trường ở tốp trên sẽ không bị ảnh hưởng.

Với phổ điểm chủ yếu từ 4 – 7, điểm chuẩn các trường từ tốp giữa trở đi cóthể giảm nhẹ. Năm nay, tổng số thí sinh dự thi THPT quốc gia đã giảm cơ học từ khoảng 1 triệu xuống còn 850.000 em, trong số đó thí sinh dự thi chỉ để tốt nghiệp tăng lên.

Ông Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởnng phòng Đào tạo Trường ĐH Hàng hải cho hay, mặt bằng điểm năm nay của thí sinh Hải Phòng không chênh lệch so với năm 2015. Dự đoán điểm sàn xét tuyển đại học năm nay sẽ ở mức 15 điểm.

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, mức độ phân hóa của đề thi năm nay khá tốt. Về phổ điểm, có thể hình dung:  bài thi ở dải điểm cao như 9,10 giảm vì điểm năm nay chia nhỏ hơn nên khoảng cách phân bố nhỏ hơn nên phổ điểm không bị dốc ở phần điểm cao.  Năm nay, ở các trường tốp trên tuyển sinh sẽ dễ hơn. Mọi năm nhiều em cùng ngưỡng điểm, cùng kết quả phải dùng đến tiêu chí phụ để tuyển - thì năm nay các trường không phải sử dụng đến tiêu chí phụ trong xét tuyển.

Tổng hợp

Đại học mầm non và trung cấp mầm non khách nhau ở điểm gì?

đăng 21:23, 19 thg 7, 2016 bởi ha van Ve

Khác biệt giữa sư phạm mầm non trung cấp và đại học

Khác với nhiều ngành nghề, đào tạo giáo viên mầm non khắt khe ngay ở hệ trung cấp và không có sự khác biệt trong việc đào tạo chuẩn mực đạo đức của nghề ở hệ trung cấp và đại học.

Giáo viên mầm non là nghề đặc biệt quan trọng, là người đặt những viên gạch đầu tiên để hình thành nhân cách và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển lâu dài của trẻ sau này. Chính vì thế, một giáo viên mầm non tốt nghiệp đại học hay trung cấp đều phải có kiến thức, kỹ năng và thái độ tốt để nuôi dạy trẻ.

Thạc sĩ Nguyễn Phương Dung - Trưởng khoa Sư phạm Mầm non trường Trung cấp Mầm non Hà Nội đã có những chia sẻ về sự khác biệt giữa hệ trung cấp và hệ đại học của ngành sư phạm mầm non. Cô Dung tốt nghiệp đại học chuyên ngành giáo dục mầm non tại Đại học Sư phạm Hà Nội, là thạc sĩ Quản lý giáo dục mầm non, cựu sinh viên ngành giáo dục mầm non của Đại học sư phạm Hà Nội. 

Chương trình đào tạo

Sự khác biệt lớn nhất giữa chương trình đào tạo hệ trung cấp và đại học ngành sư phạm mầm non là cách tiếp cận với nghề.

Đối với hệ trung cấp, thời gian đào tạo là 2 năm và không yêu cầu thi năng khiếu đầu vào. Vì thời gian đào tạo ngắn nên sinh viên được tiếp cận nghề nghiệp theo hướng thực hành nhiều hơn. Tư vấn xét tuyển ngành Sư phạm mầm non tại Hà Nội. Điện thoại: 097 160 9191.

Ví dụ, khi học âm nhạc, sinh viên sẽ biết hát các bài hát mầm non và sử dụng đàn organ nhanh và hiệu quả để có thể dạy trẻ hát và vận động đúng nhịp, đúng giai điệu; khi học môn tạo hình, sinh viên cũng được hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng vẽ, nặn, cắt (xé, dán…) sao cho dễ và học cách dạy trẻ thực hiện các sản phẩm tạo hình đơn giản… 

Ngoài ra, trong chương trình đào tạo, giáo sinh được thực tập nghề nghiệp tại các trường mầm non 2 lần (học kỳ II và IV) với thời gian 7-8 tuần/lần. Nhờ vậy, sinh viên được rèn nghề từ môi trường lao động thực tế khá kỹ. Qua những tình huống thực tiễn sinh động, sinh viên được giáo dục thái độ sẵn sàng, tận tâm, không ngại khó, ngại khổ trong công tác chăm sóc - giáo dục trẻ. 

Giáo sinh được đào tạo để trở thành giáo viên mầm non đủ năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu.

Trong khi đó, ở trình độ đại học, sinh viên sẽ được đào tạo với chương trình 4 năm và phải thi năng khiếu đầu vào. Sinh viên tiếp cận nghề theo hướng tư duy độc lập, sáng tạo. Về kiến thức, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về khả năng lý luận. Về kỹ năng, sinh viên biết phân tích chương trình giáo dục mầm non, cập nhật và vận dụng các thành tựu khoa học giáo dục mới vào thực tiễn chăm sóc giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non nhiều hơn. Do đó, khi ra thực tế, người giáo viên mầm non với trình độ cử nhân sư phạm có khả năng lý giải được những hành vi, thái độ của trẻ… tự rút kinh nghiệm và hướng xử lý phù hợp.

Vị trí làm việc sau khi ra trường

Sinh viên tốt nghiệp hệ trung cấp có thể trở thành giáo viên mầm non ở nhiều loại hình trường mầm non khác nhau, kể cả trường mầm non với chương trình quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp đại học ngành này, ngoài việc trở thành cô giáo mầm non ở các loại hình trường mầm non khác nhau còn có thể trở thành giáo viên mầm non đảm trách chuyên môn sâu về một lĩnh vực nào đó (âm nhạc, tạo hình, múa); hoặc làm giáo viên ở khoa sư phạm mầm non của các trường trung cấp, cao đẳng.

Khả năng học tập, nâng cao trình độ của sinh viên tốt nghiệp

Ở trình độ đại học, sinh viên có khả năng và trình độ để tiếp tục học tập, nghiên cứu ở các bậc học cao hơn về chuyên ngành giáo dục mầm non. Tư vấn xét tuyển ngành Sư phạm mầm non tại Hà Nội. Điện thoại: 097 160 9191.

Ở hệ trung cấp, trong quá trình công tác, các cô giáo mầm non có thể học liên thông hệ đại học vừa học vừa làm để nâng cao trình độ chuyên môn tại khoa giáo dục mầm non của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; hoặc học các chương trình đào tạo ngắn hạn về quản lý trường mầm non.

Cô Hương khẳng định: “Dù học ở hệ nào, học sinh sinh viên cũng được đào tạo bài bản, nghiêm túc. Nghề giáo viên mầm non tập trung vào đào tạo người giáo viên toàn diện. Có đủ đạo đức, kiến thức, kỹ năng thì mới đủ khả năng làm cô giáo mầm non trong thời kỳ phát triển kinh tế, xã hội và giáo dục thế hệ trẻ theo hướng phát huy tính tích cực, độc lập và sáng tạo”.

Nguồn: news.zing.vn

Xét tuyển đại học: Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển

đăng 19:42, 14 thg 7, 2016 bởi ha van Ve

Xét tuyển 2016: Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển

Đây là một trong những quy định cứng của Bộ GD&ĐT trong xét tuyển 2016 nên thí sinh cần lưu ý nghiên cứu kỹ ngành học, trường đại học trước khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển.
Về quy trình đăng ký xét tuyển, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, trong xét tuyển đợt I, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2; Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển.

Đối với xét tuyển các đợt bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2; Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong từng đợt xét tuyển.

Đối với đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm (gọi chung là nhóm trường): Thí sinh có thể sử dụng số ngành tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (4 ngành trong đợt I và 6 ngành trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm và sắp xếp các ngành đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên. (Ví dụ trong đợt I, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào 4 trường khác nhau trong nhóm nếu mỗi trường đăng ký 1 ngành hoặc đăng ký vào 3 trường khác nhau trong nhóm nếu đăng ký 2 ngành vào 1 trường và 2 ngành còn lại đăng ký vào 2 trường).

Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt I hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.

Các nhóm trường quy định mẫu phiếu ĐKXT phù hợp với qui định này và công bố công khai cách thức xét tuyển giữa các ngành theo thứ tự ưu tiên trong Phiếu ĐKXT.

Các trường căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ GDĐT quy định để xác định và công bố công khai ngưỡng ĐKXT vào ngành/nhóm ngành của trường; tổ chức xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển cho thí sinh;

Đăng ký xét tuyển đại học qua bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến tại đây.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh ĐKXT bằng cách điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT quy định. Thí sinh ĐKXT vào các trường tuyển sinh theo nhóm điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT do nhóm trường qui định.

Thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, cần chọn mục “ưu tiên xét tuyển” và điền thêm các thông tin bổ sung vào Phiếu ĐKXT.

Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp Phiếu ĐKXT và phí dự tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc bằng phương thức trực tuyến (online) hay theo phương thức khác do trường quy định đáp ứng yêu cầu của Quy chế.

ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên (tính ngày theo dấu bưu điện) hoặc nộp bằng phương thức trực tuyến hay theo phương thức khác do trường quy định trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Không nộp giấy chứng nhận kết quả thi coi như không trúng tuyển

Ông Mai Văn Trinh lưu ý với các thí sinh, cần xác nhận rõ nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ. Cụ thể, thí sinh trúng tuyển ở từng đợt xét tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc phương thức khác do trường quy định trong thời hạn quy định.

Quá thời hạn này (tính ngày theo dấu bưu điện nếu nộp qua đường bưu điện) những thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường được xem như từ chối nhập học.

Thí sinh thuộc diện “ưu tiên xét tuyển” theo quy định của Quy chế tuyển sinh cần nộp bổ sung: Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu; Bản chính của một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

Ông Trinh cho biết, ít nhất mỗi ngày một lần, các trường cập nhật thông tin ĐKXT vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia.

Các đợt xét tuyển:

  • Đợt xét tuyển đầu tiên: Thời gian ĐKXT và xét tuyển là 12 ngày; mỗi thí sinh được ĐKXT vào tối đa 02 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo;
  • Các đợt xét tuyển kế tiếp: Thời gian ĐKXT và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày; mỗi thí sinh ĐKXT mỗi đợt vào tối đa 03 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo.
  • Xét tuyển Cao đẳng, trung cấp sư phạm mầm non Click
  • Xét tuyển trung cấp, văn bằng 2 Kỹ thuật Chế biến món ăn Click
  • Xét tuyển trung cấp Y Dược Click

Nguồn: Hồng Hạnh báo Dantri

Bí quyết vượt rào bài thi năng khiếu - ngành Sư phạm mầm non

đăng 20:55, 6 thg 7, 2016 bởi ha van Ve   [ đã cập nhật 20:56, 6 thg 7, 2016 ]

Những lưu ý cần thiết dành cho các bạn đi thi năng khiếu ngành sư phạm mầm non

Thi môn năng khiếu là điều kiện bắt buộc đối với ngành Sư phạm Mầm non. Dù đã có sự chuẩn bị nhưng các thí sinh vẫn mắc vào nhiều tình huống dở khóc dở cười. Dưới đây là một số chú ý cho các thí sinh khi thi năng khiếu ngành Sư phạm Mầm non.
Khối Sư phạm Mầm non phải thi năng khiếu khối M gồm các môn: kể chuyện, hát, đọc diễn cảm. Nhiều thí sinh vẫn rối bời khi thi năng khiếu mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ

Các thí sinh đang chờ đến phần thi năng khiếu của mình

Để hiểu rõ và chuẩn bị tốt môn thi này, các thí sinh cần chú ý những điều sau:

1. Cách thức thi

Là môn thi năng khiếu, nên với đặc thù của môn năng khiếu sẽ có 8- 10 bạn được gọi vào dự thi mỗi đợt. Các bạn sẽ có 15 đến 20 phút để chuẩn bị và Giám khảo sẽ gọi các bạn lên theo số báo danh. Các bạn sẽ có từ 5 đến 7 phút để thể hiện phần năng khiếu của mình.
Với cách sắp xếp này, các bạn sẽ được rút kinh nghiệm từ những người thi trước. Vì thế, hãy chú ý quan sát những bạn đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân. Nhưng đừng vì thế mà sao nhãng bài thi của mình, khi đã bước vào phòng thi phải tập trung cao độ để hoàn thành bài thi.

Giám thị điểm danh và phát mã số cho thí sinh trước khi vào phòng thi

2. Cách thức tổ chức thi

Ngành Sư phạm Mầm non chỉ thi 2 môn năng khiếu là hát và kể chuyện. Với đặc thù môn thi năng khiếu nên sẽ có 7-10 thí sinh được gọi vào dự thi mỗi đợt. Ngay sau khi vào phòng thi, thí sinh sẽ được phát đề và có 15 đến 20 phút để chuẩn bị. Dựa vào số báo danh, giám khảo sẽ gọi lên kiểm tra về đọc diễn cảm và hát.
Với cách sắp xếp này, ở trong phòng thi thí sinh tập trung cao độ để hoàn thành tốt bài dự thi thì ở phía ngoài các thí sinh còn lại chăm chú theo dõi để rút kinh nghiệm cho bản thân. Thậm chí có thí sinh còn hỏi han những người dự thi trước để rút ra những kỹ năng cần thiết khi thể hiện phần thi trước Ban Giám khảo.
Hãy luôn nhớ rằng, bạn chỉ có khoảng 3 phút để “tỏa sáng” trước Giám khảo. Thầy cô chỉ đánh giá khả năng mà bạn thể hiện trong 3 phút đó nên cần phải hết sức bình tĩnh, tập trung tối đa, phát huy tốt nhất khả năng của mình.

3. Các chú ý khi thi

Trong bài thi năng khiếu sẽ gồm 2 nội dung: Hát và Đọc kể diễn cảm.

  • Nội dung thi Hát: thí sinh tự chuẩn bị 01 bài hát (bất cứ thể loại nào trừ cải lương, tuồng cổ, chèo, hò), các bài hát phải được phép lưu hành, có thể hát cả bài, hoặc 01 đoạn do cán bộ chấm thi năng khiếu yêu cầu. Các bài hát với các chủ đề như: ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ…. (lưu ý phải thuộc lời bài hát). Vậy hãy chú ý khi chọn bài hát, các thí sinh nên chọn sẵn cho mình một bài hát phù hợp với chất giọng của mình . Để đề phòng bất trắc, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn vài bài hát phụ.

          Lưu ý: các em chú trọng về các ca khú ca ngợi, tình yêu quê hương đất nước, Đảng và Bác Hồ (không nên chọn bài hát thiếu nhi). 

  • Nội dung thi Đọc kể diễn cảm: thí sinh sẽ được bốc thăm vào 1 mã đề, tương ứng với 1 câu chuyện bất kỳ. Sau khi bốc đề, thí sinh có thời gian từ 10-15 phút để đọc và học thuộc 1 đoạn hội thoại trong câu chuyện mà thí sinh bốc được (ở phần này thí sinh lưu ý chỉ học thuộc có đoạn hội thoại từ 2 nhân vật trở lên trong truyện)

Thí sinh tranh thủ ôn bài mặc dù giờ thi đã cận kề

Phần thi này bạn phải chú ý đừng để mắc lỗi từ địa phương cũng như để ý phát âm những âm “nặng” và “nhẹ” như ch,tr,s.x…. những lỗi phát âm như vậy sẽ bị trừ rất nặng. Nhiều bạn có thói quen trong lúc ngồi chờ thì trò chuyện với mọi người xung quanh để tăng tự tin. Nhưng khi thi năng khiếu mầm non thì điều này không nên chút nào. Nó có thể làm bạn mất giọng khi thi. Tóm lại, trước và trong những ngày thi nên hạn chế nói nhiều.
Các thí sinh phải giữ sức khỏe tốt để đảm bảo cho kỳ thi. Đối với môn năng khiếu như hát và kể chuyện, các thí sinh phải tránh việc bị mất giọng. Phải đảm bảo mình có sức khỏe tốt để có kỳ thi như ý.
Ngoài thể hiện rõ phần thi, các thí sinh cũng nên chú ý đến trang phục dự thi vì trang phục dự thi cũng là một phần để cứu điểm cho bài thi.

Các thí sinh phấn khởi sau phần thi năng khiếu

4. Kết 

Bạn hãy coi kỳ thi như một bài kiểm tra thường ngày của bạn. Hãy chuẩn bị kỹ và thi hết mình, các bạn sẽ thành công!
Để thi tốt môn năng khiếu ngành Sư phạm Mầm non là điều không dễ dàng. Chính vì thế chúng tôi tổng hợp trên một số bí quyết để giúp các bạn có một kỳ thi dễ dàng hơn.
Cuối cùng xin chúc các em thành công trong những đợt thi năng khiếu của trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương. 
Đăng ký học tại đây. Hotline: 096 123 6068

>>> Xem thêm sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học
>>> Xem thêm văn bằng 2 mầm non, văn bằng 2 tiểu học
>>> Xem thêm Liên thông đại học

Nguồn: xettuyendaihoc.net.vn

Hướng dẫn làm tròn điểm thi THPT quốc gia 2016

đăng 23:48, 4 thg 7, 2016 bởi ha van Ve

Để đảm bảo tính công bằng và chính xác cho một kỳ thi quy mô cả nước mà việc chênh lệch 0,25 điểm có thể từ đậu thành rớt hoặc ngược lại, cần tiếp tục hoàn chỉnh các quy định về làm tròn điểm cũng như chuẩn bị thang điểm và đáp án cho từng môn thi hợp lý hơn.

Thực tế từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 về việc làm tròn điểm, thang điểm và đáp án sẽ là những kinh nghiệm để Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thi THPT quốc gia năm 2016 cho phù hợp hơn. Đăng ký xét tuyển đại học chính quy tại đây.

>>> Luật kinh tế - Đại học Thành Đông

>>> Xét tuyển học bạ THPT vào đại học chính quy

Học sinh thi THPT quốc gia

Để tăng độ chính xác của điểm thi, quy chế thi năm 2015 nêu rõ: Bài thi các môn tự luận được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25; không quy tròn điểm. Các môn trắc nghiệm cũng được chấm bằng máy và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10 (lấy đến 0,25) cho từng bài thi. Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Sư phạm mầm non CLICKLiên hệ: 097 160 9191.
Đề thi năm 2015 đã đạt được mục tiêu kép khi vừa đáp ứng yêu cầu dùng để xét tốt nghiệp THPT, vừa đạt độ phân cách đủ để các trường dùng làm cơ sở xét tuyển. Phổ điểm các môn thi nhìn chung có dạng chuông khá chuẩn với đỉnh lệch về điểm cao bên phải (ngoại trừ môn tiếng Anh). Số thí sinh (TS) đạt từ điểm trung bình trở lên của từng môn khá cao nên lần đầu tiên mức điểm ngưỡng xét tuyển (tổng điểm 3 môn thi) đạt mức 15 điểm (xem bảng dưới đây).

Tuy nhiên, các phổ điểm này chưa được “mượt mà” lắm do có hiện tượng nhô cao hoặc tụt thấp của một số cột điểm.
Các môn trắc nghiệm có “hiện tượng nhô cao của các cột điểm rưỡi”. Hiện tượng này có thể giải thích do sự gộp chung các TS có số câu đúng khác nhau vào “điểm rưỡi” gần nhất. Thực tế hiện nay các câu trắc nghiệm đều có trọng số điểm bằng nhau. Với đề thi trắc nghiệm có 50 câu, mỗi câu sẽ có giá trị điểm là 0,2. Ví dụ (xem bảng dưới đây).

Như vậy các TS làm đúng 32 và 33 câu sẽ có cùng số điểm là 6,5. Tương tự cho các “điểm rưỡi” khác.
Các môn tự luận cũng có hiện tượng tương tự nhưng là “tụt thấp của các cột điểm lẻ” (lẻ 0,25 và 0,75). Không thể cho rằng cán bộ chấm thi không quen chấm đến điểm lẻ 0,25 vì thang điểm và đáp án đã quy định rất rõ. Nhưng khi phải chấm hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bài thi thì cả hai cán bộ chấm thi không có thời gian để lưu ý gò ép mình phải chấm thành điểm tròn hoặc điểm rưỡi. Như vậy có thể nói rằng “hiện tượng tụt thấp của các cột điểm lẻ” chính là do thang điểm và đáp án chưa được “mượt mà” lắm.
Tuy đây không phải là vấn đề quá lớn, nhưng để đảm bảo tính công bằng và chính xác cho một kỳ thi quy mô cả nước mà việc chênh lệch 0,25 điểm có thể từ đậu thành rớt hoặc ngược lại, cần tiếp tục hoàn chỉnh các quy định về làm tròn điểm cũng như chuẩn bị thang điểm và đáp án cho từng môn thi hợp lý hơn.  Tư vấn xét tuyển vào Cao đẳng sư phạm mầm non chính quy năm 2016. Liên hệ: 097 160 9191.

Làm tròn điểm bài thi liệu có công bằng?

Theo điều 28 qui chế chấm thi tuyển sinh qui định: “Thang điểm chấm thi là thang điểm 10. Các ý nhỏ được chấm điểm lẻ đến 0,25 điểm. Nếu điểm toàn bài có điểm lẻ từ 0,25 đến dưới 0,5 thì qui tròn thành 0,5; có điểm lẻ từ 0,75 thì qui tròn thành 1,0.” Là người tham gia chấm thi tuyển sinh trong nhiều năm, tôi thấy qui định trên nảy sinh một số bất hợp lý như sau: - Một số bài thi nghiễm nhiên được cộng thêm 0,25 đ: Nếu bài thi là 6,25 thì được cộng thêm 0,25 để thành 6,5. Còn bài thi là 6,5 thì giữ nguyên điểm. Các bài làm đều bình đẳng nhau trong việc đánh giá, tại sao có sự ưu tiên cho các bài có điểm số tận cùng là 0,25? - Nếu HS may mắn có ba môn thi, mỗi môn được cộng 0,25 điểm thì nghiễm nhiên đã có 0,75 điểm để sau đó được làm tròn đến 1 điểm! Trong khi chỉ chênh lệch nhau 0,5 điểm, thì thí sinh có thể từ đậu thành trượt hoặc ngược lại hay chuyển từ nguyện vọng này sang nguyện vọng khác... Chúng ta đã tốn kém rất nhiều để kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan năng lực thật sự của thí sinh. Vì vậy tôi đề nghị: - Không làm tròn mà nên giữ nguyên điểm của bài thi. - Nếu cần phải làm tròn thì hoặc mở rộng thang điểm lên 20 để tăng mức độ chính xác, hoặc chỉ nên làm tròn điểm tổng cộng của ba bài thi chứ không phải từng bài như hiện nay. Đăng ký nhận thông tin tư vấn và định hướng nghề nghiệp tại đây.

Đáp án môn Toán. Xem tại đây
Đáp án môn Văn. Xem tại đây
Đáp án môn Hóa. Xem tại đây

Tổng hợp (Thanhnien, Vietbao)

Bộ Giáo dục thay đổi phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng

đăng 00:58, 22 thg 6, 2016 bởi ha van Ve

Bộ Giáo dục lưu ý thí sinh khi làm hồ sơ xét tuyển đại học

I. Vi tính hoá để khắc phục hạn chế của xét tuyển đại học

Năm 2016 nếu muốn thi THPT quốc gia với hai mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh sẽ thi ngay tại tỉnh thành nơi cư trú, không phải di chuyển sang địa phương khác như năm 2015. Tiêu chí gì để lựa chọn? Ngoài một số chương trình quốc tế có điều kiện để đánh giá thí sinh một cách toàn diện hơn, đối với hệ thống đại học đại trà, điểm xét tuyển đại học vẫn là yếu tố duy nhất được tính đến khi tuyển chọn thí sinh. Trần Đình Khôi Quốc - Trưởng Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, trường hợp các thí sinh đăng ký thông tin nhầm đối tượng ưu tiên một số rơi vào trường hợp các thí sinh nhầm đối tượng ưu tiên 01 (thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số) với ưu tiên cho thí sinh ở khu vực 1. Trong 4 nguyện vọng, thí sinh có thể đăng ký đồng thời cả ngành đại học và cao đẳng (nếu trường có đào tạo cao đẳng).

Với phổ điểm mà Bộ Giáo dục đã công bố trước đó thì mức điểm trên 15 chiếm một tỷ lệ khá lớn. Vì vậy các em cần phải chuẩn bị tinh thần và hết sức cố gắng trong các khối thi bao gồm A, A1, C và D1. Sau kỳ xét tuyển đợt 1, Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân, Nông nghiệp, Nông lâm, Công nghệ TP HCM, Hoa Sen, ĐH Đại Nam, ĐH Thành Đông. Những trường có đề án riêng, sử dụng cả học bạ để xét tuyển không bị ảnh hưởng. Các cơ sở đào tạo cần thông tin cập nhật kết quả đăng ký của thí sinh để có cơ sở định hướng tốt cho thí sinh lựa chọn. Vậy cả 4 ngành đó có bắt buộc phải cùng một khối không?.

II. Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đổi mới hình thức đăng ký xét tuyển Đại học chính quy năm 2016

Như vậy số thí sinh đạt cao gần gấp đôi chỉ tiêu. Theo báo Dân trí chiều ngày 15/3, Bộ GD-ĐT đã công bố quy trình đăng ký xét tuyển, thủ tục đăng ký xét tuyển vào ĐH,CĐ năm 2016 với nhiều điểm mới quan trọng. Qua đợt tuyển sinh vừa rồi, sự phân tầng của các trường đại học rất rõ ràng. Phó hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội Vũ Văn Hóa cho biết, trường mình và các trường khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ hài lòng với ngưỡng đầu vào 15 điểm. Du học sinh Ngô Di Lân cho rằng mô hình tuyển thẳng học sinh giỏi từ trường chuyên kèm theo bài viết lý giải việc chọn ngành và thư giới thiệu từ giáo viên của Đại học Quốc gia TP HCM có thể nảy sinh nhiều vấn đề nếu không tính toán kỹ. Như vậy, nếu bố của thí sinh Hồ Trương Nhật Trúc đã được tặng "Huân chương kháng chiến" thì thí sinh đủ điều kiện để được hưởng ưu tiên.

Chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, đặc biệt lưu ý khâu xét tuyển đại học, không để tạo điểm nóng bức xúc ở một số trường như năm 2015. Mấy hôm nay, theo dõi báo chí, tôi thấy thông tin về xét tuyển đại học (ĐH) đang rất “nhiễu loạn” và có cả sự phiến diện, sai lệch, thậm chí cực đoan. Sợ có thay đổi nên hai mẹ con vào Sài Gòn nhận giấy điểm muộn hơn một ngày so với thông báo. Trực tiếp giảng dạy môn Hóa Học, theo thầy Trường có ba nguyên nhân để lớp đạt kết quả cao, đó là nỗ lực cố gắng học tập của tất cả học sinh; sự quan tâm tận tụy của các giáo viên trong trường. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Xét tuyển thí sinh dự thi ở các cụm thi do trường ĐH tổ chức và đạt mức sàn của Bộ GD&ĐT các khối A, A1 hoặc D1: đối với bậc đại học từ 15 điểm trở lên, bậc cao đẳng từ 12 điểm. Cụ thể, với phần mềm này, bất cứ 1 trường đại học nào cũng phải nhìn được số lượng thí sinh đăng ký vào trường mình đồng thời các trường cũng nhìn được những thí sinh đăng ký ở trường mình có đăng ký ở trường khác hay không và vào những ngành nào? Trên cơ sở đó các trường mới phân tích, tính toán được độ ảo.

Đại học đầu tiên thu hồ sơ xét tuyển đại học năm 2016
Xem chi tiết tại đây.

Đại học Thành Đông xét tuyển đại học chính quy năm 2016

NƠI TIẾP NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN

Địa chỉ: Phòng 206 - Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội -  Số 1 Hoàng Văn Thụ, Hà Đông, Hà Nội (Cách bưu điện Hà Đông 200m, đối diện trường tiểu học Nguyễn Trãi)

Điện thoại: 04.3999 8991; Mobile: 097 160 9191 (Lưu ý liên hệ trước khi đến, tránh nộp nhầm địa chỉ)

Mail: xettuyenlientuc@gmail.com; Thông tin chi tiết xem tại: http://xettuyendaihoc.net.vn/

1-10 of 19